1. ภาพลักษณ์นักเรียน : ตั้งมั่นในคุณธรรม มุ่งมั่นพัฒนาความรู้
ใจมั่นคงเป็นสุข ยึดมั่นความเป็นไทย
• เก่ง : มุ่งมั่นพัฒนาความรู้
โดยมีทักษะความรู้พื้นฐานที่จำเป็นในการประกอบอาชีพ และทำงานได้
อย่างมีประสิทธิภาพ มีนิสัย ใฝ่เรียนรู้ เรียนรู้ด้วยตัวเอง
และแสวงหาความรู้อย่างต่อเนื่องตลอด
ชีวิต มีความสามารถในการสื่อสาร คิดวิเคราะห์ แก้ปัญหา
คิดริเริ่มสร้างสรรค์
• ดี : ตั้งมั่นในคุณธรรม โดยมีจิตสาธารณะ
มีระเบียบวินัย คำนึงถึงประโยชน์ส่วนรวม ท างานเป็น
กลุ่มได้อย่างเป็นกัลยาณมิตร มีศีลธรรม คุณธรรม จริยธรรม ค่านิยม
รังเกียจการทุจริตทุกระดับ
และต่อต้านการซื้อสิทธิ์ ขายเสียง
• มีสุข : ใจมั่นคงเป็นสุข โดยมีสุขภาพกาย
สุขภาพใจที่สมบูรณ์ แข็งแรง
• ความเป็นไทย : ยึดมั่นความเป็นไทย โดยมีจิตสำนึกและความภูมิใจในความเป็นไทย
ยึดมั่นการ
ปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข
• เทคโนโลยี : ก้าวมั่นสู่อนาคต
โดยใช้ภาษาอย่างน้อยสองภาษา ใช้เทคโนโลยีอย่างเท่าทัน พร้อมสู่
ประชาคมอาเซียน
2. ภาพลักษณ์หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน
• หลักสูตรที่ตอบสนองต่อศักยภาพของนักเรียนอย่างแท้จริง
• เน้นทักษะการคิดวิเคราะห์
เน้นการปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรมหน้าที่พลเมือง และความเป็นไทย
• หลักสูตรมีความเหมาะสมกับท้องถิ่น และพร้อมสู่สากล
• หลักสูตรสามารถนำไปสู่อาชีพได้จริง
3. ภาพลักษณ์ของครูและบุคลากรทางการศึกษา
• เป็นผู้เอื้ออำนวยให้เกิดการเรียนรู้
บริหารและจัดการศึกษา
• เป็นคนเก่งมีความรู้ในวิชาชีพของตนเอง
พร้อมพัฒนาตนเอง
• แสวงหาความรู้อย่างต่อเนื่อง
• เป็นคนดี มีจิตสำนึก มีใจพร้อมให้บริการ
• ท างานด้วยความทุ่มเท เสียสละ
และปฏิบัติงานตามหน้าที่เต็มเวลา เต็มความสามารถ
• ใช้ทักษะการสื่อสารทางบวก เสริมแรง รับฟัง
ตอบรับการฟัง ให้กำลังใจ
• มีความสามารถในการใช้เทคโนโลยี
พร้อมรับในการเปลี่ยนแปลง
• ดำรงชีวิตตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ภูมิใจในความเป็นไทย
4. ภาพลักษณ์ของสถานศึกษา
• เป็นแหล่งเรียนรู้ที่มีคุณภาพอย่างยั่งยืน
• มีโครงสร้างพื้นฐานที่พร้อมต่อการจัดการศึกษา
• มีบรรยากาศสภาพแวดล้อมให้น่าดู น่าอยู่ น่าเรียน
• มีนวัตกรรมและเทคโนโลยีสู่การเรียนการสอน
• มีทรัพยากรทางการจัดการศึกษา
และการบริหารการศึกษาอย่างเพียงพอ
• เป็นแบบอย่างในการอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม
• ชุมชนภาคภูมิใจ และมีส่วนร่วมจัดการศึกษา
• มีจ านวนครู
และบุคลากรทางการศึกษาอย่างเพียงพอตามเกณฑ์